CSVN – Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ đã chỉ đạo Chính quyền Bang Kerala sử dụng cao su trong xây dựng đường bộ dù chi phí cao. Bộ này đề xuất trộn cao su tự nhiên với hỗn hợp nhựa đường vì được đánh giá an toàn cho giao thông. Bộ cũng cho rằng việc này sẽ giúp tăng tuổi thọ của đường giao thông.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng của Sở Công chính Nhà nước khẳng định rằng đối với một con đường dài 1 km với chiều rộng 7 mét và độ dày 3 cm được xây dựng ở Kerala với nhựa đường hỗn hợp cao su tự nhiên, sẽ phải chịu thêm chi phí là 2,97,418 Rs.
Mặc dù vấn đề này đã được thảo luận với Chính phủ Trung ương, nhưng vẫn được khuyến cáo nên xây dựng theo hướng dẫn của Hiệp hội Đường bộ Ấn Độ và Bộ Giao thông Vận tải Đường bộ và Đường cao tốc, trong đó đề xuất trải nhựa đường bằng cao su. Bộ đã nhận được kết quả của nhiều thử nghiệm khác nhau chứng minh rằng sử dụng bitum trộn với cao su tự nhiên sẽ giảm thiểu rủi ro đáng kể so với sử dụng nhựa đường thông thường. Nó cũng có lợi cho các phương tiện và hành khách vì đường có độ bám tốt và ít có nguy cơ bị trượt xe hơn. Hơn nữa, do có độ đàn hồi cao và độ che phủ tốt nên các con đường sẽ tồn tại lâu hơn.
QUỐC KHÁNH (theo mathrubhumi.com)

Related posts:
Áp dụng cơ giới hóa là yếu tố hàng đầu để tăng năng suất lao động
Cây lúa cạn trên đất tái canh
Đặc tính cao su latex không có ammonia và hàm lượng protein cực thấp (Kỳ 2)
Quy hoạch bảng cạo cao su tại Campuchia và Lào
Cần quan tâm chất lượng mủ nguyên liệu tại vườn cây
Tối ưu hóa năng suất vườn cây tái canh: Cần những yếu tố gì?
Góp ý xây dựng cơ cấu giống cao su
Nghiên cứu mới làm tăng sản lượng mủ cao su
Bộ lá chắc khỏe và năng suất cao khi phun phòng, trị bệnh phấn trắng
Ủy ban Cao su Ấn Độ ra mắt ứng dụng di động - CRISP để hỗ trợ người trồng trọt