CSVN – Vừa qua, trong nỗ lực chung nhằm thu hút và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành cao su tự nhiên (NR), IRRDB và Nhóm chuyên gia thanh niên IRRDB (NextGeNRE) đã tổ chức diễn đàn thanh niên quốc tế đầu tiên về cao su thiên nhiên.

Chủ đề của diễn đàn là “Tiếp thêm sinh lực cho ngành cao su tự nhiên và thu hút sự tham gia của giới trẻ” nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo rằng thế hệ trẻ tham gia vào NR luôn được thông tin đầy đủ về những thách thức và cơ hội hiện tại của ngành.
Diễn đàn nhằm mục đích thúc đẩy một môi trường khuyến khích, duy trì và thu hút các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và doanh nghiệp nông nghiệp tích cực tham gia vào hoạt động canh tác cao su, xây dựng một cộng đồng hiểu biết và năng động, thu hẹp khoảng cách giữa các chuyên gia giàu kinh nghiệm và thanh niên mới nổi trong lĩnh vực NR.
Trong phần thảo luận hiệu quả, các diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra các gói dịch vụ hấp dẫn và tạo cơ hội cho giới trẻ, vượt ra ngoài những lựa chọn hiện có. Họ nhấn mạnh việc trang bị cho thế hệ trẻ những kiến thức, kỹ năng và sự liên kết văn hóa liên quan đến ngành, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải khơi dậy tình yêu môi trường trong họ. Các diễn giả nhận thấy sự cần thiết của tư duy chiến lược trong giới trẻ, thúc đẩy quá trình suy nghĩ có chủ ý và hợp lý, đồng thời khuyến khích các cách tiếp cận sáng tạo để giải quyết các vấn đề như độc quyền tiêu thụ lốp xe. Sự tham gia tích cực của giới trẻ vào các khía cạnh dựa trên công nghệ của hoạt động kinh doanh cao su tự nhiên cũng được nhấn mạnh. Các lĩnh vực chính cần cải thiện cũng được vạch ra cho giới trẻ, bao gồm học tập liên tục, đa dạng hóa, kết nối mạng, thực hành bền vững, tích hợp công nghệ, quản lý tài chính và khả năng thích ứng. Để giải quyết những thách thức mà các doanh nhân nông nghiệp phải đối mặt, phải có sự kết hợp giữa khả năng phục hồi, hoạch định chiến lược, học hỏi liên tục, chủ động tham gia của ngành và sự hỗ trợ từ các tổ chức, hiệp hội ngành.

NGUYỄN ANH NGHĨA
(Theo IRRDB fanpage)
Related posts:
Giá cao su sàn Nhật Bản rời đỉnh 3 tuần
8 tháng xuất khẩu 707.000 tấn cao su
Các khu công nghiệp VRG: Góp phần quan trọng tăng doanh thu. lợi nhuận
Xuất khẩu của Việt Nam bắt đầu ‘ngấm đòn’ Covid từ tháng 8
Kerala (Ấn Độ): Giá tăng nhưng người trồng cao su không vui
VRA: Nhiều chương trình hỗ trợ hội viên thời giá thấp
Gian nan xây dựng thị trường ổn định
Trên 98% sản phẩm cao su Dầu Tiếng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu
Kinh tế thế giới khởi sắc nhờ tiêm chủng, kích cầu
Các nhà sản xuất găng tay vẫn hy vọng khả quan