CSVNO – Ngày 4/12, tại TP.HCM, Hội nghị Quốc tế về ngành hàng cao su xuất khẩu và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2020 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước.


Phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam nhấn mạnh, Họp mặt Doanh nhân đến nay đã trở thành một sự kiện truyền thống quan trọng của Hiệp hội nói riêng và của ngành cao su Việt Nam nói chung, thu hút sự tham gia ngày càng đông của Hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì sự hiệu quả và tính thiết thực của sự kiện này, Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam luôn được Bộ Công Thương đánh giá cao và phê duyệt đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia hàng năm.

Đặc biệt là năm 2020 là năm thứ năm đánh dấu chặng đường Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai Dự án Xây dựng và phát triển Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam, dựa trên các tiêu chí chuẩn mực về chất lượng và uy tín, đáp ứng theo xu hướng phát triển bền vững của thị trường và được nhận diện thông qua hình ảnh của Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam.
Trong bối cảnh hệ thống chứng nhận quốc tế cho cao su thiên nhiên bền vững chưa phát triển nhiều, nhãn hiệu Cao su Việt Nam sẽ là dấu chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.


Năm 2020, tình hình dịch Covid -19 đã tác động đến tất cả các quốc gia, nền kinh tế toàn cầu có xu hướng tăng trưởng chậm. Ngành cao su đã nỗ lực vượt khó, tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phòng dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh. 11 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su thiên nhiên của VN ước đạt 1,5 triệu tấn, giá trị 1,9 tỷ USD.


Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành cao su Việt Nam trong những năm qua. Hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của nền kinh tế cả nước. “Cao su luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Tại Họp mặt Doanh nhân năm nay, Hiệp hội đã kết hợp tổ chức Lễ tôn vinh 14 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 66 sản phẩm thuộc 24 nhà máy.
MINH TÂM – ẢNH: ĐÀO PHONG
Related posts:
Khu công nghiệp đem lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội
Công đoàn Cao su Dầu Tiếng khen thưởng công nhân vượt kế hoạch quý III
Cao su Tân Biên công bố quyết định sắp xếp tổ chức theo mô hình quản lý 2 cấp
"Các đơn vị miền núi phía Bắc cần bám sát kế hoạch, tổ chức sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm"
Vững tin vào điều "kỳ diệu"!
"Thống nhất trong thực hiện Quy định về chống phá rừng của Liên minh châu Âu từ Tập đoàn đến đơn vị"
Đảng bộ Cao su Việt Lào: 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Nghiên cứu khoa học đột phá về độc tố Cassiicolin gây ra bệnh rụng lá Corynespora trên cây cao su
Khu công nghiệp - Lĩnh vực cốt lõi phát huy hiệu quả sử dụng đất
Xuất khẩu xanh: 'Luật chơi' mới doanh nghiệp Việt cần nắm rõ