CSVN – Từ đầu tháng 9 đến nay, Ban lãnh đạo VRG đã chủ động sắp xếp làm việc với tất cả các CTCS khu vực Đông Nam bộ và miền Trung.

Bên cạnh việc tìm hiểu, nắm bắt tình hình SXKD, chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) của các công ty trong 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2015, đây còn là dịp để lãnh đạo Tập đoàn tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các đề xuất, kiến nghị của đơn vị.
TGĐ Trần Ngọc Thuận, cho rằng, trong tình hình giá mủ còn quá “mờ mịt”, nếu chỉ ngồi nhìn nhau mà không làm gì cả thì không ổn, đồng thời TGĐ khẳng định: “Với bề dày của ngành cao su, chúng ta có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để giải quyết những tình huống như thế này.
Trong quá khứ, giai đoạn những năm 1998 – 1999, khó khăn gấp nhiều lần hiện nay, thậm chí Công đoàn CSVN đã từng phát động CN không nhận lương 2 tháng, do cao su bán không được, nhưng chúng ta đã vượt qua được. Tình hình hiện nay tôi cho rằng vẫn ấm áp và phấn khởi”, ông Thuận bày tỏ.

Theo đánh giá của TGĐ VRG, 8 tháng qua thật sự khó khăn, nhưng các công ty vẫn đảm bảo tổ chức SXKD và đạt được kết quả hợp lý. Đặc biệt, các CTCS ở Đông Nam bộ vẫn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất và có hiệu quả. Kết quả thực hiện kế hoạch sản lượng, giá bán, giá thành, chăm lo người lao động vẫn thực hiện tốt.
“Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tôi thực sự cảm ơn sự nỗ lực cố gắng rất lớn của người lao động tại các công ty, đơn vị. Nhất là các công ty ở nhóm đầu, nhóm anh cả của ngành. Hiệu quả đạt được của những công ty này là điểm tựa tinh thần để các đơn vị khó khăn như miền Trung, Tây Nguyên cố gắng vươn lên”, ông Thuận phát biểu.
TGĐ Trần Ngọc Thuận khẳng định, trước tình hình năm nay, các CTCS khu vực Đông Nam bộ, nhất là những đơn vị lớn, dẫn đầu có vai trò quyết định rất lớn đến việc thực hiện kế hoạch năm của Tập đoàn. Vì vậy, nhóm dẫn đầu, nhóm “anh cả” phải thực sự quyết liệt, phải tự tin và khẳng định được vai trò trụ cột của ngành.
Các công ty có hoàn thành và vượt mức kế hoạch, thì Tập đoàn mới hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, TGĐ cũng đánh giá cao các công ty đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ở các mức giá bán khác nhau để có phương án thực hiện.
“Chủ động xây dựng kịch bản xấu nhất, nếu có xảy ra thì không bị động, lúng túng. Trong cuộc sống, cái gì chúng ta biết trước thì thấy tự tin hơn”, TGĐ Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh.
Bình Nguyên
Related posts:
TCT Cao su Đồng Nai: bảo tồn, gìn giữ những giá trị truyền thống của ngành cao su
Mùa khát
Thi đua nước rút - Nhiều ý nghĩa từ một phong trào
Với Đảng mùa Xuân
Các công ty cao su khu vực Campuchia đang trong đà tăng trưởng
Về việc người dân chặt cao su: Cần nhìn đúng bản chất sự việc
Thợ giỏi mùa nước rút
Ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại - yếu tố "sống còn" giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Chiếc vỏ xe mang nhiều giá trị
Vững vàng cán đích